“แบ่งปันน้ำใจ เกษตรไทยสู้ภัยโควิด-19” ส่งมอบสินค้าเกษตรคุณภาพ สนับสนุนการดำเนินงานโรงครัวพระราชทาน

กรมส่งเสริมการเกษตรเดินหน้าส่งมอบสินค้าเกษตรคุณภาพอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนโรงครัวพระราชทานในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร เขตปทุมวัน ดูแลบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด – 19 ในโครงการแบ่งปันน้ำใจ เกษตรไทยสู้ภัยโควิด-19

นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ตามที่ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีนโยบายในการบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) โดยจัดให้มี “โครงการแบ่งปันน้ำใจ เกษตรไทยสู้ภัยโควิด-19” ขึ้นนั้น ในส่วนของกรมส่งเสริมการเกษตรได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางประสานเชื่อมโยง ส่งมอบสินค้าเกษตร และสินค้าอุปโภคบริโภคจากหน่วยงานในสังกัด ภาคีเครือข่าย และเกษตรกร ตลอดจนจัดซื้อสินค้าเกษตรจากเกษตรกรที่ประสบปัญหาสินค้าล้นตลาด ราคาตกต่ำ ซึ่งเป็นการบรรเทาปัญหาของเกษตรกรในช่วงการระบาดของโควิด – 19 และนำสินค้าเกษตรคุณภาพ ไปสนับสนุนให้กับหน่วยงาน บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ตลอดจนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยโควิด– 19 เพื่อแสดงไมตรีจิต เป็นกองเสบียง เป็นกำลังใจต่อกัน ภายใต้แคมเปญ “ยามประเทศมีภัยเกษตรไทยพร้อมเป็นกองเสบียง”

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดของโครงการแบ่งปันน้ำใจ เกษตรไทยสู้ภัยโควิด-19 เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564  กรมส่งเสริมการเกษตรได้รับเงินสนับสนุนจากกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัยในการจัดซื้อสินค้าเกษตร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร รวมถึงได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเกษตรจังหวัดยโสธร สำนักงานเกษตรจังหวัดอุทัยธานี และบริษัท อินบิสโก้ (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนผลผลิตทางการเกษตร เครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยว ได้แก่ ข้าวหอมมะลิ จำนวน 100 กิโลกรัม ไข่ไก่ จำนวน 450 ฟอง ใบกะเพรา จำนวน 20 กิโลกรัม พริกขี้หนู จำนวน 20 กิโลกรัม ฟักทอง จำนวน 100 กิโลกรัม ถั่วฟักยาว จำนวน 50 กิโลกรัม กล้วยหอมทอง จำนวน 100 หวี สับปะรด จำนวน 200 กิโลกรัม ขนมปังกรอบ Malkist Cream Crackers จำนวน  2  กล่อง ขนมท๊อฟฟี่ Kopiko จำนวน 2 กล่อง และ กาแฟพร้อมดื่ม ลักกี้เดย์ จำนวน 4 กล่อง โดยมีอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นผู้ส่งมอบ ณ วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนการดำเนินการของโรงครัวพระราชทานในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร สำหรับแจกจ่ายไปยังโรงพยาบาล บุคลากร เจ้าหน้า รวมไปถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรควิด-19 อาทิ โรงพยาบาลศิริราช เป็นต้น

ทั้งนี้ หน่วยงานในสังกัดกรมส่งเสริมการเกษตร ซึ่งตั้งกระจายอยู่ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ได้ร่วมดำเนินการ “โครงการแบ่งปันน้ำใจ เกษตรไทยสู้ภัยโควิด-19” ในลักษณะเดียวกันขึ้นในหลายจังหวัด โดยมีเจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการเกษตรเป็นผู้เชื่อมโยงความสัมพันธ์และดูแลเกษตรกรอย่างใกล้ชิด พร้อมส่งต่อกำลังใจไปยังผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ในการก้าวพ้นวิกฤตการณ์โรคระบาดโควิด – 19 และขับเคลื่อนประเทศไทยไปด้วยกัน ภายใต้แคมเปญ  #ยามประเทศมีภัย เกษตรไทยพร้อมเป็นกองเสบียง