กรมส่งเสริมการเกษตร เตรียมแถลงข่าวความก้าวหน้าโครงการเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 นำเสนอตัวอย่างความสำเร็จของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ ผ่านช่องทางออนไลน์

          นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ตามที่กรมส่งเสริมการเกษตรได้รับมอบหมายให้ดำเนินงานโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หลายโครงการ ซึ่งแต่ละโครงการมีการดำเนินการรุดหน้าไปเป็นลำดับ กรมส่งเสริมการเกษตรจึงเตรียมแถลงข่าวความก้าวหน้าของโครงการดังกล่าว ผ่านช่องทางออนไลน์ Facebook Fan Page “ประชาสัมพันธ์ กรมส่งเสริมการเกษตร” ในวันอังคารที่ 21 กันยายน 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 11.00 น.โดยจะนำเสนอความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของกรมฯ โดยเฉพาะโครงการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่และเชื่อมโยงตลาด และโครงการพัฒนาธุรกิจบริการดินและปุ๋ยเพื่อชุมชน (One Stop Service) ภายใต้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ผ่าน ศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชน (ศดปช.) ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเป้าหมายไปที่การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของชุมชนเกษตรอย่างยั่งยืน และมีการดำเนินการทั่วประเทศ

          อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวอีกว่า การแถลงข่าวจะมีการนำเสนอผลการดำเนินงานภาพรวม โดยผู้รับผิดชอบโครงการ และผู้แทนกลุ่มเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ กลุ่มแปลงใหญ่ปาล์มน้ำมันตำบลมะกอกเหนือ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ที่สามารถลดต้นทุนการผลิตปาล์มน้ำมันได้ประมาณ 22% เพิ่มผลผลิตได้ 30% และสมาชิกกลุ่มสามารถเพิ่มคุณภาพผลผลิตและจัดการตลาดได้ 100% นำเสนอโดยนายสมเกียรติ ทองพันธ์ ประธานกลุ่มแปลงใหญ่ และ ผลการดำเนินงานของศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชนอำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย ที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาธุรกิจบริการดินและปุ๋ยเพื่อชุมชน (One Stop Service) และได้รับรางวัลชนะเลิศระดับจังหวัดในการประกวด 1 จังหวัด 1 โมเดลธุรกิจ ในปี 2564 นี้ ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องแผนการพัฒนาต่อยอดธุรกิจดินปุ๋ยของศูนย์ฯ และผลประกอบการดีมาก จนต้องให้บริการปุ๋ยแก่สมาชิกและผู้สนใจเพิ่มขึ้นเกือบ 100% นำเสนอโดยนายอานนท์ สืบพลาย ประธานศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชน (ศดปช.) ตำบลปงน้อย อำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย

          ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการเกษตรจึงขอเชิญชวนผู้สนใจรับชมการแถลงข่าวได้ในวันอังคารที่ 21 กันยายน 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ทาง Facebook Fan Page “ประชาสัมพันธ์ กรมส่งเสริมการเกษตร” พร้อมร่วมกิจกรรมลุ้นรับของที่ระลึกจำนวน 20 รางวัลด้วย