กรมส่งเสริมการเกษตร ชวนอุดหนุนของดีจากเกษตรกรตัวจริง ในงาน “โอทอปไทย สู้ภัยโควิด-19 เริ่มเสาร์นี้!! ณ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

นายนวนิตย์ พลเคน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า กรมส่งเสริมการเกษตรในฐานะฝ่ายเลขานุการคระกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนมีภารกิจในการส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร ครอบครัวเกษตรกร องค์กรเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน รวมทั้งดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง และเพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กรมส่งเสริมการเกษตรจึงร่วมนำทัพสินค้าเกษตรคุณภาพดีของทุกภูมิภาคทั่วประเทศจากเกษตรกรตัวจริง ร่วมจำหน่ายในงาน“โอทอป ไทย สู้ภัยโควิด-19” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 26 ธันวาคม 2564 ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ ซึ่งภายในงานมีสินค้าหลากหลายจากทั่วประเทศมา จัดแสดงและจําหน่ายกว่า 2,000 ร้านค้า และสามารถจัดเป็นของขวัญของฝากช่วงเทศกาลปีใหม่เพื่อส่งมอบความสุขให้แก่กันซึ่งมีความสุขใจทั้งผู้ผลิตผู้ให้ผู้ที่ได้รับมอบของขวัญกระจาย รายได้สู่ท้องถิ่น ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็งตามนโยบายของรัฐบาล และช่วยบรรเทาผลกระทบของผู้ผลิตจากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับสินค้าของวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ที่กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์นำมาร่วมจำหน่ายภายในงาน จะอยู่ในโซนใกล้กับเวที (แถว A – N) โดยมีสินค้าหลากหลายประเภท ได้แก่ ผักผลไม้ อาหาร ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป สมุนไพร งานจักสานหัตถกรรมตกแต่งบ้าน ผ้าและเครื่องแต่งกาย  กรมส่งเสริมการเกษตร จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่าน ร่วมสนับสนุนสินค้าวิสาหกิจชุมชนในงาน “โอทอปไทย สู้ภัยโควิด-19” พร้อมพบกับความหลากหลายของสินค้าที่คัดสรรจากทั่วทุกภูมิภาคของไทยมาให้ ชม ชิม ช้อป กันอย่างเพลิดเพลิน ไม่น้อยกว่า 2,000 ร้านค้า ตั้งแต่วันที่ 18 – 26 ธันวาคม 2564 ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เพื่อเป็นกําลังใจให้ผู้ประกอบการชุมชนในการก้าว ผ่านวิกฤติโควิด-19 และช่วยให้ส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศไปด้วยกัน ทั้งนี้ ในด้านมาตรการการระบาดของโรคโควิด-19 ภายในงาน กระทรวงสาธารณสุขจะมีการตั้งจุดสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ ก่อนเข้า-ออกงาน การใช้นวัตกรรมหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโรคด้วยแสงยูวี หรือ “Germ Saber Robot” ของศูนย์เทคโนโลยีเพื่อความมั่นคงของประเทศ และการประยุกต์เชิงพาณิชย์ (NSD) ก่อนเปิดงานทุกวัน พร้อมแจกฟรี แอลกอฮอล์สําหรับผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

***************

กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ : นาฏสรวง ข่าว/ธันวาคม 2564 ที่มา : กองส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน