กรมส่งเสริมการเกษตร เชิญชวนประชาชนทั่วไป เกษตรกร และบุคลากร ร่วมกิจกรรม “วิ่งยุคใหม่ New Normal” วิ่งที่ไหนก็ได้ สะสมไมล์รับเหรียญรางวัล!

นายเข้มแข็ง  ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า กรมส่งเสริมการเกษตร เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนทั่วไป เกษตรกร และบุคลากรให้มีความแข็งแรงท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบันที่แวดล้อมไปด้วยโรคภัยไข้เจ็บ อีกทั้งกรมส่งเสริมการเกษตรมีนโยบายมุ่งเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการเกษตร การถ่ายทอดเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้แก่เกษตรกร ส่งเสริมเกษตรกรผลิตสินค้าเกษตร สร้างผลิตภัณฑ์และผลผลิตทางการเกษตรที่ได้มาตรฐานสอดคล้องกับความต้องการของตลาด ซึ่งนอกจากการที่ประชาชนมีอาหารคุณภาพดีไว้รับประทานแล้ว การมีสุขภาพดีก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยกว่ากัน  จึงมีความจำเป็นต้องเพิ่มความแข็งแรงให้ร่างกายด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการวิ่ง กรมส่งเสริมการเกษตรจึงจัดให้มีกิจกรรม DOAE Virtual Run #1 2022 ขึ้น ซึ่งเป็นกิจกรรมเดิน – วิ่ง ที่ตอบสนองสถานการณ์ในยุคความปกติใหม่ (New Normal)  ด้วยกติกาที่ว่า วิ่งที่ไหนก็ได้ ภายในระยะเวลาที่กำหนด และส่งผลสะสมระยะทางการวิ่งเพื่อรับเหรียญรางวัลจากกรมส่งเสริมการเกษตร

อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกติกากิจกรรม DOAE Virtual Run #1 2022 ผู้สนใจสามารถเลือกระยะทางประเภทใดประเภทหนึ่ง คือ สายกลาง (วิ่งเบาๆ) : 30 กิโลเมตร หรือ สายแข็ง (ขาประจำ/ชอบความท้าทาย) : 100 กิโลเมตร ทั้งนี้ สามารถเริ่มวิ่งที่ไหนก็ได้ตามความสะดวก ซึ่งสามารถทำการสมัครวิ่งตั้งแต่
วันนี้ – 10 สิงหาคม 2565 ได้ที่ https://race.thai.run/doaevirtualrun ส่งผลวิ่ง 6 สิงหาคม – 5 กันยายน 2565
โดยผู้สมัครทุกท่านจะต้องวิ่งขั้นต่ำตามระยะทางที่เลือกไว้ แล้วส่งผลการวิ่งที่จับระยะทางด้วยนาฬิกา หรือแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือ หรือรูปภาพผลการวิ่งที่ระบุวันเดือนปีและจำนวนระยะทางการวิ่งอย่างชัดเจนภายใน 1 ครั้ง หรือทยอยสะสมระยะทางก็ได้โดยส่งผลวิ่งมาทาง https://vr.thai.run/doaevirtualrun เพื่อรับเหรียญรางวัลภายในวันที่ 6 สิงหาคม – 5 กันยายน 2565

สำหรับสิ่งที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จะได้รับประกอบด้วย เสื้อ พร้อมเหรียญรางวัลเมื่อผู้สมัครแต่ละท่าน
ได้ส่งผลวิ่งครบระยะที่สมัครไว้ ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยจัดส่งภายในวันที่ 30 กันยายน 2565 นอกจากนี้
ยังมีรางวัลพิเศษ เป็นถ้วยรางวัลสำหรับผู้สมัครที่สามารถวิ่งได้ระยะทางมากที่สุด 3 อันดับแรกอีกด้วย กรมส่งเสริมการเกษตร จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป เกษตรกร และบุคลากรสมัครเข้าร่วมกิจกรรม DOAE Virtual Run #1 2022 ผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://race.thai.run/doaevirtualrun ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ค่าสมัครท่านละ 395 บาท (รวมค่าจัดส่งทุกระยะ)

………………………………………..

กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์: ข่าว/ สิงหาคม 2565

ที่มา: กองการเจ้าหน้าที่ กรมส่งเสริมการเกษตร