นายครองศักดิ์ สงรักษา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร และโฆษกกรมส่งเสริมการเกษตรได้มอบหมายให้นางอมรทิพย์ ภิรมย์บูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี ในฐานะรองโฆษกกรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมแถลงข่าว

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 นายครองศักดิ์ สงรักษา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร และโฆษกกรมส่งเสริมการเกษตรได้มอบหมายให้นางอมรทิพย์ ภิรมย์บูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี ในฐานะรองโฆษกกรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมแถลงข่าวในประเด็น มาตรการและแนวทางแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) และคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อสร้างการรับรู้และขยายการส่งออกถุงมือยางธรรมชาติ ณ ห้อง AEOC ชั้น 2 อาคารศูนย์ปฏิบัติการเศรษฐกิจการเกษตร สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

ทั้งนี้ ในส่วนของกรมส่งเสริมการเกษตรได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2566 รวมทั้งสร้างต้นแบบในการทำการเกษตรปลอดการเผาเพื่อสนับสนุนการหยุดเผาในพื้นที่การเกษตรในระยะต่อไป ซึ่งในปี 2566 มีเป้าหมายอบรมเกษตรกร จำนวน 17,640 ราย สร้างเครือข่ายเกษตรกรปลอดการเผาเพื่อสร้างกลไกในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเผาในพื้นที่การเกษตร รวม 337 เครือข่าย ในพื้นที่ 62 จังหวัด